9 tháng 10 ngày

0-1 tuổi

1-3 tuổi

3-6 tuổi
Bên bé mỗi ngày
bibihome top
Quên mật khẩu?
Hack Đồng Kiếm Thế Hack Tiền Đồng Võ Lâm Hack Xu Võ Lâm 2 Hack Xu Võ Lâm Miễn Phí Hack Xu Kiếm Tiên Hack Xu Chinh Đồ Hack Xu Phong Thần Hack Xu Gunny Hack Xu VLCM Hack Xu Moly Hack Xu Khu Vườn Trên Mây Hack Xu Ủn Ỉn Hack Xu Ngọa Long Mua Súng CF 2012 Mua Súng CF Shop Gunny Shop Au Hack Xu
 
 
 
CAM NANG

9 tháng 10 ngày

Dinh dưỡng 3 tháng đầu thai kỳ
Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, việc bổ sung năng lượng là không thể coi nhẹ. Những thức mà mẹ ăn vào vừa có thể nuôi dưỡng bào thai nhưng cũng thể làm hại nó. Bởi vậy, vệ sinh ăn uống lúc này cần đặc biệt coi trọng.
internet
Ảnh: sưu tầm

Những loại thức ăn cần tránh khi mang thaiCác loại thức ăn nhiều mỡ, khó tiêu hóa như các món rán, xào, nướng.Các loại thức ăn gây béo.Các loại thức ăn chưa chín kỹ như gỏi, nộm, món tái.Phụ nữ có thai không phải giảm ăn muối nhưng lượng muối nạp vào cơ thể cũng không nên quá nhiều.Thức ăn có chứa hương liệu, phụ gia, chất bảo quản, thức ăn cay.Thức ăn ôi thiu, quá hạn rất dễ gây ngộ độcCác chất kích thích như cà-phê, rượu, thuốc lá…Thai phụ nên ăn gì?
Lúc này, thai phụ cần có những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất đạm (protein), chất béo (lipit), tinh bột (gluxit), chất xơ (xenlulo), các vitamin cần thiết và chất khoáng.
Vì thế, giai đoạn này bạn nên ăn những thức dễ tiêu, dễ ăn như: cháo thịt nấu loãng, sữa bò, trứng gà, sữa đậu nành, cá tươi đặc biệt là rau xanh và hoa quả. Cơ cấu bữa ăn: Bạn nên ăn nhiều nhất là chất bột, ăn nhiều trái cây và rau quả tươi, ăn vừa chất đạm và ăn ít chất béo.

Phụ nữ có thai cần được bổ sung chất sắtcan-xi. Sắt có nhiều trong nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, rau muống, rau chân vịt…

Cá chép cũng là một món ăn lý tưởng cho phụ nữ mang thai.

Ăn vừa phải để tránh dư thừa dinh dưỡng

Từ khi phát hiện có thai, các bác sĩ sẽ không bao giờ khuyên bạn ăn gấp đôi ngày thường.

Đúng là phụ nữ có thai phải đảm bảo dinh dưỡng nhưng ăn quá nhiều thì sẽ có hại cho cả mẹ và thai nhi.

Béo trong thời kỳ mang thai rất dễ mắc phải các chứng cao huyết áp tổng hợp, tiểu đường, ăn khó tiêu, đau dạ dày.

Trong quý này, bạn chỉ cần tăng 1-2 cân là đủ. Còn nếu bạn không tăng cân, hay sụt cân chút ít thì cũng không phải quá lo lắng. Em bé vẫn phát triển tốt nhờ năng lượng dự trữ của bạn.

Kinh nghiệm

Nếu bạn luôn cảm thấy nôn nao, hãy ăn một chút socola hoặc uống một cốc cacao nóng.

Nếu bạn bị buồn nôn, một vài ngụm nhỏ coca sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, nhưng bạn đừng lạm dụng, coca khó tiêu và sẽ khiến bạn bị đầy bụng đấy.

Trà giúp cơ thể săn chắc, giúp thải độc, nhưng nếu uống nhiều, nó sẽ khiến lượng sắt trong máu giảm.

2 ly sữa mỗi ngày sẽ cung cấp đủ lượng can-xi cần thiết cho cả mẹ và em bé.

Bạn có thể tham khảo thêm về dinh dưỡng khi mang thaithực đơn cho mẹ và bé tại Bibi.vn

Các bài viết cùng chuyên mục Các bài viết cùng giai đoạn