Tìm hiểu các công dụng cây thuốc nam trong vườn nhà chữa và phòng bệnh gai cot song lung, thoai hoa cot song co, thoat vi dia dem cot song co, benh dau lung, thoai hoa khop hang, thoai hoa cot song lung, benh tri noi va thoái hóa khớp cho các bé hiệu quả mà không cần dùng đến tây y


9 tháng 10 ngày

0-1 tuổi

1-3 tuổi

3-6 tuổi
Bên bé mỗi ngày
bibihome top
Quên mật khẩu?
Hack Đồng Kiếm Thế Hack Tiền Đồng Võ Lâm Hack Xu Võ Lâm 2 Hack Xu Võ Lâm Miễn Phí Hack Xu Kiếm Tiên Hack Xu Chinh Đồ Hack Xu Phong Thần Hack Xu Gunny Hack Xu VLCM Hack Xu Moly Hack Xu Khu Vườn Trên Mây Hack Xu Ủn Ỉn Hack Xu Ngọa Long Mua Súng CF 2012 Mua Súng CF Shop Gunny Shop Au Hack Xu
 
 
 
BIBIHOME, Số 17, Ngõ 62 Đặng Văn Ngữ. Đt: 04 3 573 8448 - 04 2 215 8222. EMAIL: bibihome@bibi.vn
5 động tác thể dục cho bà bầu

Tập thể dục giúp cho bà mẹ nhận được nhiều oxy, các hiện tượng đau nhức sẽ bớt đi

Image
Ảnh; sưu tầm
Hiện tượng mà các bà mẹ hay gặp là nhức, mỏi ở gáy, lưng, chóng mặt, buốt ở chân, bị chuột rút. Do đó việc tập thể dục giúp cho bà mẹ nhận được nhiều oxy, các hiện tượng trên sẽ bớt đi, và đặc biệt sẽ giúp giảm hiện tượng táo bón, trĩ hậu môn, làm cho tinh thần sảng khoái, bớt căng thẳng.

Lưu ý: Trước khi tập phải khởi động nhẹ nhàng 3-5 phút.

1- Lắc mông: Người mẹ đứng thẳng chuẩn bị cho "duyệt binh", dậm chân tại chỗ trái – phải sao cho thật oai vệ.
2- Chữa đau gáy và đau lưng: Người mẹ ngồi hoặc đứng sao cho thoải mái, tay duỗi thẳng, bàn tay đan chéo nhau từ từ nâng 2 cánh tay lên đỉnh đầu mắt nhìn theo mu bàn tay và từ từ hạ tay xuống về vị trí ban đầu.
3- Chữa chuột rút: Người mẹ đứng thẳng, dạng chân vừa phải rồi đá chân về phía trước sao cho các đầu ngón chân chạm đất đếm 1-2-3. Rồi hướng ngón chân lên đếm 1-2-3.
4- Giãn bên sườn và eo, giảm mỏi mệt: Người mẹ ngồi xếp chân bằng tròn hoặc đứng cho thoải mái, giơ thẳng hai tay lên đầu, ngửa bàn tay lên, nghiêng người về bên trái, dùng tay trái chống nạnh rồi trở về tư thế đứng thẳng. Đổi tư thế nghiêng sang bên phải, tay phải chống nạnh. Nhớ mỗi khi trở về tư thế đứng thẳng phải hít thở thật sâu và chậm.
5- Người mẹ đứng dạng chân vừa phải hai tay chống nạnh, trùng gối xuống từ từ, lưng phải thẳng và đếm 1-2-3-4-5 rồi trở về tư thế ban đầu.

Lưu ý:
• Mỗi tư thế tập lặp lại từ 5-10 lần.
• Những người ít tập thể dục từ trước thì không nên tập quá sức mà chỉ nên tập từ từ và tăng dần cường độ.
• Vì sự an toàn nên những người có thai còn ít tháng hãy lưu ý một chút, nhất là trường hợp bị chảy máu ở âm đạo, có nguy cơ (doạ) sảy thai, đa thai, ... còn các bà mẹ không ở nhóm trên thì không nên quá lo lắng.

Khi nào không nên tập thể dục?
• Choáng, chóng mặt, ngất.
• Thở dốc, tim đập mạnh, thấy mệt.
• Có máu, chất nhớt chảy ra từ âm đạo.
• Dạ con co bóp mạnh.
• Đau đầu, hoa mắt.
• Đau bụng, cứng ở vùng bụng.

Nếu có các hiện tượng trên người mẹ phải ngừng tập và nằm nghỉ, nếu không thấy đỡ, cần đi gặp bác sỹ.

 

Hãy đăng kí thành viên để được Bibi.vn tính ngày dự sinh cho bạn!

 

Theo Mẹ và Bé


Các bài khác