9 tháng 10 ngày

0-1 tuổi

1-3 tuổi

3-6 tuổi
Bên bé mỗi ngày
bibihome top
Quên mật khẩu?
Tam giac ky nang Kids

MẦM NON BIBIHOME


Hack Đồng Kiếm Thế Hack Tiền Đồng Võ Lâm Hack Xu Võ Lâm 2 Hack Xu Võ Lâm Miễn Phí Hack Xu Kiếm Tiên Hack Xu Chinh Đồ Hack Xu Phong Thần Hack Xu Gunny Hack Xu VLCM Hack Xu Moly Hack Xu Khu Vườn Trên Mây Hack Xu Ủn Ỉn Hack Xu Ngọa Long Mua Súng CF 2012 Mua Súng CF Shop Gunny Shop Au Hack Xu
 
 
 

Tạp chí Bibi.vn

Uống vitamin vào lúc nào là tốt nhất?

Cơ thể của bạn hoạt động phù hợp với từng thời điểm trong ngày, tùy thuộc vào công việc và thói quen của bạn, vì vậy bổ sung vitamin hợp lý chính là cách giúp bạn hấp thu vi chất tốt nhất, đồng thời nâng cao hiệu năng hoạt động của cơ thể.

Ai cũng biết là một ngày hoạt động Bình thường của chúng ta sẽ có 3 bữa ăn, các thời điểm nghỉ ngơi là buổi tối, ban đêm và một buổi nghỉ ngắn giữa trưa. Khoảng thời gian buổi sáng bao giờ cũng dồi dào sinh khí và sức mạnh trong khi cuối buổi đi làm về thì là lúc cơ thể mệt mỏi uể oải… Vậy chúng ta sẽ uống vitamin vào lúc nào để phù hợp với cơ thể?
Canxi

Canxi rất quan trọng đối với hệ cơ xương của cơ thể, vì vậy bổ sung canxi và thực phẩm giàu canxi hết sức quan trọng, nhất là đối với trẻ em. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bạn nên bổ sung canxi vào buổi tối trước khi đi ngủ, đó là thời điểm cơ thể hấp thụ tốt nhất lượng canxi này và không những vậy nó còn giúp bạn ngủ ngon giấc hơn đấy. Trường hợp uống canxi viên nén sẽ khó hấp thụ nhất, vì vậy bạn nên chia làm 2 lần sáng-tối để canxi hấp thụ tốt hơn. Một thói quen tốt đó là hãy uống một cốc sữa/sữa chua trước khi đi ngủ, cơ thể bạn sẽ “phản ứng” tốt hơn đấy, nếu bạn có con nhỏ thì hãy tạo cho bé thói quen đó nhé.
Magiê

Magiê cần thiết cho hệ cơ của cơ thể và ngăn ngừa các nguy hiểm đến từ các bệnh tim mạch, đái đường, huyết áp cao hay loãng xương… Magiê có nhiều trong chất diệp lục, vì vậy rau xanh chính là nguồn bổ sung magiê tốt cho bạn. Magiê và Canxi được coi là “Cặp đôi hoàn hảo” khi chúng hỗ trợ hấp thụ lẫn nhau, vì vậy khi bổ sung Magiê hãy nhớ tới Canxi nhé.
Vitamin và bữa ăn

Image

Không phải vô lý khi mà các bác sĩ, chuyên gia y học luôn khuyên bạn nên uống vitamin cùng với bữa ăn, đó là bởi vì thức ăn sẽ góp phần giúp cơ thể hấp thụ vitamin tốt hơn.

- Các vitamin A, D, E và K là những vitamin được hấp thụ tốt trong chất béo, vì vậy nếu bạn đang sử dụng những vitamin/thực phẩm chứa các vitamin Nói trên thì đừng quên bữa ăn giàu chất béo nhé.

- Nhóm vitamin B dễ bị hòa tan trong nước và không được lưu giữ lại trong cơ thể. Vì vậy khi sử dụng các vitamin này bạn nên uống đủ nước để duy trì vitamin lâu hơn. Nhóm vitamin này cũng cần phải bổ sung hàng ngày để giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

- Vitamin C chỉ tồn tại trong máu vài giờ đồng hồ, vì vậy cách tốt nhất để bổ sung vitamin C là không nên sử dụng toàn bộ liều uống vào 1 thời điểm/bữa ăn mà nên chia nhỏ làm 3 lần tương ứng với 3 bữa trong ngày. Ngoài ra vitamin C có tính chất kích thích cao, do vậy nên tránh sử dụng trước khi đi ngủ bởi nó sẽ khiến bạn khó ngủ hơn.

- Chất xơ rất phù hợp với bữa sáng của bạn, vì vậy các món ăn ngũ cốc, rau vào buổi sáng chính là sự lựa chọn tốt cho dạ dày và ruột của bạn. Tuy nhiên chất xơ khiến cho vitamin khó hấp thụ vào cơ thể bởi nó tạo thành một lớp chắn ở niêm mạc dạ dày, vì vậy tốt nhất không nên uống vitamin trước khi ăn chất xơ. Đặc biệt là chất sắt cực kỳ khó hấp thụ đối với chất xơ.

- Probiotics, những vi khuẩn tích cực giúp ích cho hệ thống tiêu hóa của cơ thể, hiện đang rất phổ biến trong nhiều sản phẩm. Nếu bạn bổ sung Probiotics cho cơ thể, hãy kết hợp với bữa ăn của bạn, có thể trước bữa ăn khoảng 20 phút hoặc trong/sau bữa ăn sẽ giúp hấp thu có hiệu quả nhất.
Mẹo nhỏ khi sử dụng vitamin

Sẽ rất khó cho bạn nếu bạn phải cố gắng ghi nhớ uống vitamin này vào lúc này, vitamin kia vào lúc khác, nhất là khi bạn đang cần bổ sung nhiều loại vitamin khác nhau. Có một số cách đơn giản giúp bạn có thể nhớ và sử dụng vitamin hiệu quả:

Hãy đặt thời gian biểu đối với mỗi loại vitamin bạn uống hàng ngày, có thể sử dụng lịch nhắc trong điện thoại của bạn chẳng hạn.
Hãy để hộp thuốc gần những nơi bạn có thể thấy trong bữa ăn, như vậy bạn sẽ không quên uống thuốc trước, trong hoặc sau bữa ăn.
Đừng quên rằng vitamin không chỉ là thuốc mà còn có trong thức ăn, có thói quen xây dựng những thực đơn giàu dinh dưỡng và hợp lý chính là cách lâu dài và tốt nhất cho cả gia đình.

Trẻ em rất cần vitamin cho sự phát triển và trí tuệ. Hãy theo dõi bé để có thể giúp bé bổ sung vitamin thật tốt nhé.
 
Theo MYC

Các bài khác